CSE-HUI
Chào mừng bạn gia nhập diễn đàn của chúng tôi. Hãy click vào để dăng ký, ủng hộ cho diễn đàn nhé.
CSE-HUI

KHOA KHOA HỌC VÀ KỸ THUẬT MÁY TÍNH


You are not connected. Please login or register

Trắc nghiệm ngôn ngữ lập trình C - Bài 02

Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]


1 - Chọn (các) phát biểu đúng. Biết rằng mã ASCII của ’A’ là 65.
[a]--Mã ASCII hệ 16 của ký tự ’D’ là 44h
[b]--Mã ASCII hệ 2 của ’E’ là 01000101b
[c]--Mã ASCII hệ 10 của ’L’ là 76
[d]--Tất cả các câu trên đều đúng

2 - Để phép cộng trên hai số cho kết qủa đúng, hai số này phải được biểu diễn bằng:
[a]--Mã nhị phân của chúng
[b]--Mã thập phân của chúng
[c]--Mã ASCII của ký số
[d]--Tất cả đều sai

3 - Khi gán trị mới cho một dữ liệu thì …..
[a]--Giá trị cũ còn tồn tại
[b]--Giá trị cũ tạm thời mất đi
[c]--Trị cũ bị mất đi
[d]--Tùy thuộc vào người sử dụng có sao lưu hay không

4 - Một lệnh máy (chỉ thị mà CPU phải thực thi) là ……
[a]--Một lệnh nhị phân.
[b]--Một lệnh thập phân.
[c]--Một lệnh theo một ngôn ngữ cấp cao.
[d]--Tất cả đều sai

5 - Chương trình máy tính là …….
[a]--Một tập các phát biểu theo một ngôn ngữ cấp cao.
[b]--Chương trình word.exe.
[c]--Một tập các lệnh máy
[d]--Tất cả các câu trên đều sai.

6 - Khi nói đến lưu đồ,phát biểu nào sau đây là các phát biểu đúng?
[a]--Chúng dễ hiểu hơn ngay khi nhìn qua so với việc diễn đạt bằng ngôn ngữ tự nhiên.
[b]--Chúng ta có thể xem lại và kiểm lỗi chương trình dễ dàng hơn với sự giúp đỡ của lưu đồ.
[c]--Lưu đồ giúp giải thích chương trình và bàn luận về giải pháp dễ dàng hơn.
[d]--Lưu đồ giúp tính trị của các biến trong 1 chương trình khác.

7 - Lưu đồ là phương pháp hình thức giúp diễn đạt một giải thuật, trong đó….
[a]--Hình chữ nhật được dùng để chỉ thị tác vụ nhập dữ liệu
[b]--Hình thoi được dùng để chỉ thị tác vụ xuất dữ liệu.
[c]--Hình bình hành được dùng để chỉ thị một tính toán
[d]--Tất cả các câu trên đều sai.

8 - Với các bước:
1- Đọc kỹ bài toán để hiểu bài toán.
2- Viết chương trình theo ngôn ngữ.
3- Chạy chương trình để kiểm tra kết qủa
4- Biên dịch chương trình theo ngôn ngữ
5- Tìm một giải thuật để giải bài toán.
Thứ tự hợp lý của các bước là :
[a]--1,2,3,4,5
[b]--1,5,3,2,4
[c]--1,5,2,4,3
[d]--1,5,4,3,2

9 - Một số các tác vụ sau sẽ được áp dụng để kiểm tra một số nguyên là lẻ hay chẵn:
1- Bắt đầu
2- Nhập số nguyên n
3- Nếu số dư là 0 thì hiển thị chuỗi "Đây là số chẵn"
4- Ngược lại hiển thị "Đây là số lẻ"
5- Chia n cho 2 lấy số dư
6- Kết thúc
Theo ý bạn, thứ tự các bước nào sau đây là đúng? (chọn 1) :
[a]--1,2,3,4,5,6
[b]--1,2,5,3,4,6
[c]--1,5,4,3,2,6
[d]--1,5,3,4,2,6

10 - Đoạn code nào sẽ hoán vị 2 số a,b?
[a]--t=a; a=b; b=t;
[b]--t=a; a=b; t=b;
[c]--a=t ; b=a; t=b;
[d]--Tất cả đều sai


Đáp án

Question 1 d
Question 2 a
Question 3 c
Question 4 a
Question 5 c
Question 6 a
Question 7 d
Question 8 c
Question 9 b
Question 10 a

Xem lý lịch thành viên

Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết